Đài Loan – Người hùng chống Covid19

Đài Loan – Người hùng chống Covid 19 và những chính sách cho du học sinh.

Ngay từ giai đoạn đầu, Đài Loan đã được nêu danh là đất nước chống Covid19 tốt nhất thế giới. Dân số 23,78 triệu người, lại có quan hệ chặt chẽ về kinh tế- xã hội với Trung Quốc. Đài Loan đã có những phản ứng nhanh để chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Bảo vệ sức khỏe, an toàn cho cộng đồng người dân. Bên cạnh đó, Chính phủ Đài Loan còn thực hiện nhiều chính sách để hỗ trợ cho du học sinh vượt qua thời điểm khó khăn này.

Dai-loan-chong-covid19
Dai-loan-chong-covid19

Tình hình chống Covid19.

Tính đến thời điểm hiện nay, trên toàn thế giới có hơn 22 triệu người mắc covid19, số người tử vong là 787, 540. Trong đó, dẫn đầu vẫn là Mỹ, tiếp theo là Brazil và India. Số liệu này vẫn tiếp tục tăng lên từng ngày. Trong khi đó, Đài Loan không ghi nhận thêm bất cứ ca nhiễm trong cộng đồng nào. Số ca nhiễm dừng lại ở 486 ca. Không phải tự nhiên mà Đài Loan làm được như vậy. Họ có một hệ thống y tế tiên tiến, phát triển bậc nhất thế giới. Họ có những nhà lãnh đạo tài ba, sáng suốt. Họ có một lòng trung thành và đoàn kết chống dịch. Người dân luôn ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh. Luôn tuân theo mọi biện pháp phòng tránh mà chính phủ đề ra. Không tăng giá khẩu trang, không chen lấn xô đẩy, giữa khoảng cách 2 mét….

Hạn chế đường bay

Theo The New York Times, bắt đầu từ cuối tháng 1, Đài Loan tạm thời dừng các chuyến bay từ Trung Quốc đại lục. Mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khi đó khuyến cáo không nên làm vậy. Chính phủ vừa kết hợp Bộ y tế với thông tin nhập cảnh, hải quan để theo dõi những ca nghi nhiễm bệnh. Khi dịch bệnh đã phần nào được kiểm soát, Đài Loan đã nới lỏng chính sách nhập cảnh. Mở cửa đường bay cho một số nước không có ca nhiễm trong cộng đồng trong vòng 30 ngày. Ưu tiên cho người có thẻ cư trú, du học sinh học kỳ cuối, kinh doanh,… Sau khi nhập cảnh đều phải cách ly 14 ngày dưới sự giám sát của chính quyền Đài Loan.

Thực hiện công tác phòng dịch

Đài Loan đã ban hành hàng trăm chính sách để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Các chính sách và hành động không chỉ giới hạn ở kiểm soát biên giới. Một số biện pháp dứt khoát được áp dụng sớm ở Đài Loan. Ví dụ như cấm người đến từ Trung Quốc nhập cảnh, không cho du thuyền cập bến, phạt nghiêm khắc người vi phạm lệnh cách ly tại nhà…

Bên cạnh đó, chính quyền Đài Loan đẩy mạnh sản xuất khẩu trang y tế trong nước. Người có bảo hiểm một ngày chỉ có thể mua 2 cái khẩu trang. Tiến hành xét nghiệm trên diện rộng, bao gồm cả những người trước đó bị viêm phổi mà không rõ nguyên nhân. Hành vi tung tin giả về dịch bệnh cũng bị trừng phạt.

Nhà sản xuất vắc-xin Đài Loan Adimmune Corporation (國光生技) dự kiến ​​sẽ khởi động thử nghiệm trực tiếp trên người đối với vắc-xin Covid-19 vào tháng 8 sau khi được chứng minh có hiệu quả trên động vật. Nhà sản xuất hợp tác cùng với Đại học Quốc gia Đài Loan để thực nghiệm trên người. Nhà nghiên cứu NTU Huang Li-ming (黃立民) cũng tuyên bố rằng nhóm của ông đã phát triển một loại vắc-xin niêm mạc. Loại vắc-xin này có khả năng ngăn chặn coronavirus xâm nhập vào cơ thể người mà không cần sử dụng kim. Ông cho biết thử nghiệm trên động vật đối với vắc-xin mới sẽ được hoàn thành vào tháng 10 nếu mọi việc suôn sẻ.

Ý thức chống Covid19 của người dân

Phải nói rằng ý thức của người dân là yếu tố quan trọng trong cuộc chiến chống Covid19. Họ luôn tuân thủ các biện pháp chống dịch an toàn của Bộ y tế đề ra. Luôn giữ khoảng cách an toàn khi ở nơi công cộng, hạn chế ra ngoài, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang.

Dai-loan-chong-covid19
Dai-loan-chong-covid19

Chính sách hỗ trợ du học sinh

Dịch bệnh ảnh hưởng đến tất cả đời sống của người dân, đặc biệt là du học sinh và người lao động. Do vậy, chính phủ Đài Loan hỗ trợ bất cứ ai phải đi cách ly 1000 Đài tế/ 1 ngày. Những trường hợp cố tình trốn cách ly hay làm lây lan dịch bệnh ảnh hưởng đến cộng đồng đều bị xử lý. Những người trốn cách ly tại đây sẽ bị phạt nặng, mức cao nhất là 100 vạn đài tệ (khoảng 760 triệu đồng).

Từ đầu tháng 8, Bộ giáo dục cùng với chính phủ Đài Loan đã ban hành công văn mới. Chủ trương nới lỏng đường bay, 1 chuyến/ 1 tuần. Sẽ hỗ trợ du học sinh muốn nhập cảnh vào Đài Loan. Bên cạnh đó, cac trường đại học còn tổ chức các khu các ly dành riêng cho học sinh của trường. Chi phí rẻ, an toàn và luôn tuân thủ các biện pháp phòng chống Covid19. Sau khi hoàn thành thủ tục, giấy tờ tại nước sở tại, bạn có đăng ý ngay với nhà trường. Nhà trường dựa theo số lượng sinh viên đăng ký mà sắp xếp chỗ cách ly cho du học sinh.

Bên cạnh đó, là các chương trình hỗ trợ giảm học phí, học bổng. Đồng thời, miễn giảm các thủ tục không cần thiết và hoàn thành các thủ tục qua mạng intrenet. Hầu hết, sinh viên nước ngoài tại Đài Loan đều cảm thấy an toàn tại đây.

Bạn có thể tham khảo tại đây.

Check Also

Du-hoc-dai-loan-lua-chon-nganh

Top 5 ngành hot khi du học Đài Loan

Top 5 ngành hot nhất được du học sinh lựa chọn khi du học Đài …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
0979808886